สนาม Pickleball มีขนาดเท่าไหร่?

สนาม Pickleball มีขนาดเท่าไหร่?

ขนาดสนาม Pickleball มีขนาดใกล้เคียงกับสนามแบดมินตัน โดยมีความยาว 44 ฟุต และกว้าง 20 ฟุต ในโซนที่เรียกว่า เขตห้ามวอลเลย์ หรือห้องครัว จะกว้าง 20 ฟุต หรือ 6.10 เมตร มีความยาว 7 ฟุต หรือ 2.13 เมตร และพื้นที่ด้านขวาและซ้ายจะกว้าง 10 ฟุตหรือ 3.05 เมตร และยาว 15 ฟุต หรือ 4.57 เมตร

ขนาดสนาม pickleball

ตาข่าย Pickleball สูงเท่าไหร่?

ความสูงตาข่ายของสนามพิคเคิลบอล ตามมาตรฐานแล้วจะต่ำกว่าความสูงของตาข่ายเทนนิสเพียงเล็กน้อย ซึ่งตาข่ายพิคเคิลบอลจะสูง 36 นิ้วหรือ 91.44 เซนติเมตร บริเวณข้างสนามและตรงกลางสนามจะสูง 34 นิ้ว หรือ 86.36 เซนติเมตร ตาข่ายสำหรับการเล่นพิคเคิลบอลมีแบบที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ตาข่าย pickleball พกพาสามารถนำไปฝึกซ้อมในที่ต่างๆ ได้ทุกที่ เช่นพื้นที่ออกกำลังกายสาธารณะ สวนสาธารณะหรือนำตาข่ายไปตั้งบนสนามแบดมินตันหรือเทนนิสที่มีอยู่ได้

สนาม Pickleball และสนามเทนนิสแตกต่างกันอย่างไร?

สนามเทนนิสกับพิคเคิลบอลมีขนาดที่แตกต่างกันบ้างอยู่พอสมควร โดยสนามเทนนิสจะกว้าง 36 ฟุต ยาว 78 ฟุต ซึ่งจะกว้างกว่าสนามพิคเคิลบอล 80% และยาวกว่า 77% และสนามพิคเคิลบอลสำหรับการแข่งขันประเภทคู่และเดี่ยวจะมีขนาดเท่ากัน ในขนะที่สนามการแข่งขันประเภทคู่ของเทนนิสจะมีขนาดกว้างกว่าการแข่งขันประเภทเดี่ยว

วิธีสร้างสนาม Pickleball เองแบบง่ายๆ

สนามหรือพื้นที่หน้าบ้านของคุณสามารถสร้างเป็นสนามพิคเคิลบอลได้ หากมีพื้นที่กว้างอย่างน้อย 30 ฟุต หรือ 9.14 เมตร และยาว 60 ฟุตหรือ 18.29 เมตร หากเป็นพื้นที่ดินแข็งจะทำให้ลูกบอลกระดอนได้ดี หากคุณมีพื้นที่คอนกรีตก็สามารถสร้างเส้นขอบสนามและวางตาข่ายเป็นสนามพิคเคิลบอลสำหรับฝึกซ้อมที่บ้านได้เลย

สนาม pickleball

สิ่งที่คุณจะต้องมี คือ อุปกรณ์ตีเส้น เช่น ชอล์ก เทปหรือมาร์กเกอร์แบบเส้น ตาข่ายพิคเคิลบอล และสายวัด

วิธีสร้างสนามให้ง่าย คือ การเริ่มจากตำแหน่งตาข่าย ให้วางตาข่ายในตำแหน่งที่ถูกต้อง แล้วเริ่มวัดและทำเครื่องหมายส่วนต่างๆ ของสนาม โดยให้ทำเครื่องหมายเส้นข้างสนามสองเส้นวัดจากตาข่ายออกไปยาว 22 ฟุต หรือ 6.71 เมตร และกว้าง 20 ฟุตหรือ 6.10 เมตร จากนั้นให้ทำเส้นโซนห้ามวอลเลย์หรือห้องครัว ให้สร้างเส้นห่างจากตาข่าย 7 ฟุตหรือ 2.13 เมตร

ขั้นตอนสุดท้ายให้ทำเส้นกึ่งกลางแบ่งพื้นที่เสิร์ฟด้านขวาและซ้าย โดยมีความกว้างนับจากเส้นขอบเข้ามา 10 ฟุต ไม่จำเป็นต้องขีดเส้นกลางนี้ในโซนที่เรียกว่าห้องครัวหรือโซนห้ามวอลเลย์

พื้นผิวของสนาม Pickleball

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในเรื่องของสนามพิคเคิลบอล คือ พื้นผิวของสนาม แน่นอนว่าเราสามารถใช้ร่วมกับสนามบาสเก็ตบอล สนามแบดมินตันหรือลานอเนกประสงค์ต่างๆได้ แต่หากสนามมีพื้นผิวไม่ดีก็อาจทำให้ลูกพิคเคิลบอลเสียหายได้ง่ายเมื่อกระทบกับพื้นผิวของสนาม หากใครสนใจในกีฬาพิคเคิลบอลก็สามารถเข้าเล่นในสนามพิคเคิลบอลโดยเฉพาะได้ เพราะจะเป็นสนามที่ทำด้วยสีชนิดพิเศษกันลื่นและไม่ทำลายลูกพิคเคิลบอล

Back to blog