วิธีฝึกฝนการเล่นพิคเคิลบอลเพื่อพัฒนาระดับทักษะให้สูงอีกขึ้น

วิธีฝึกฝนการเล่นพิคเคิลบอลเพื่อพัฒนาระดับทักษะให้สูงอีกขึ้น

การฝึกฝนพิคเคิลบอลอย่างถูกต้องและเหมาะสมจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาระดับทักษะของผู้เล่นให้สูงขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นพิคเคิลบอลของคุณให้มีความตื่นเต้นขึ้นได้ด้วย วันนี้เรามีแบบฝึกหัดหรือการฝึกฝนทักษะที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้

Sweet Spot drill (จุดพลังบนไม้พิคเคิลบอล)

ส่วนต่างๆ บนไม้พิคเคิลบอลเป็นสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจ เนื่องจากแต่ละส่วนบนไม้พิคเคิลบอลจะสร้างพลังการส่งลูกบอลที่แตกต่างกันออกไป จุด Sweet Spot บนไม้พิคเคิลบอลคือจุดสำคัญที่คุณจะต้องฝึกใช้ให้คุ้นชิน วิธีการฝึกมีดังนี้

ให้ถือไม้พิคเคิลบอลขนานกับพื้นแล้ววางลูกบอลบนไม้ เด้งลูกบอลขึ้นประมาณ 10 ครั้ง ดดยไม่ให้ตกลงพื้น ต่อไปให้ฝึกตีแบบโฟร์แฮนด์และแบ็คแฮนด์ โดยให้เริ่มตีเด้งขึ้นด้วยโฟร์แฮนด์และสลับเป็นแบ็คแฮนด์ ควรหลีกเลี่ยงการตีลูกด้วยขอบข้างไม้พิคเคิลบอล เพราะลูกบอลจะหยุดเด้งขึ้นเมื่อโดนขอบไม้

The Volley Battle (การตีวอลเลย์)

การตีวอลเลย์จำเป็นต้องทำร่วมกับคู่หู การฝึกแบบนี้จะช่วยฝึกในเรื่องของการประสานงานระหว่างมือและการใช้สายตาให้รวดเร็วขึ้น การฝึกนี้จะต้องตีลูกบอลโดยไม่ให้ลูกตกลงพื้น จะเป็นการตีตอบโต้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยพัฒนาความเร็วในการรับลูกบอลและการยืนประจำตำแหน่งให้ดีขึ้น

Serving Before Transition (การเคลื่อนตัวหลังการเสิร์ฟ)

การฝึกนี้จะช่วยให้คุณเคลื่อนที่ได้รวดเร็วขึ้นหลังจากการเสิร์ฟหลังสนาม เพื่อให้คุณเคลื่อนตัวไปบริเวณหลังตาข่ายเพื่อรับลูกโต้กลับจากคู่แข่งได้เร็วขึ้น โดยจะต้องทำการฝึกทั้งสองฝั่งสนาม

Serve Drills (ฝึกเสิร์ฟ)

การฝึกเสิร์ฟสำหรับผู้เริ่มต้นสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเสิร์ฟแบบดรอป คือ การปล่อยลูกลงพื้นให้เด้งขึ้นก่อนตีไปข้างหน้า และการเสิร์ฟลูกบอลอีกแบบที่ต้องฝึกคือ การเสิร์ฟแบบปล่อยลูกกลางอากาศแล้วตีไปข้างหน้า คุณสามารถฝึกเสิร์ฟด้วยการนำกล่องเปล่ามาวางให้สูงจากพื้นประมาณ 2 ฟุตและให้ยืนห่างจากกล่องไป 20 ฟุต จากนั้นให้เล็งไปที่กล่องแล้วฝึกเสริมให้ข้ามกล่อง

Backhand Drills

การฝึกตีแบบแบ็คแฮนด์ ต้องฝึกตีกลับคู่หู โดยให้ฝึกรับลูกบอลแบบแบ็คแฮนด์บริเวณห้ามวอลเลย์ คุณสามารถเปลี่ยนทิศทางของลูกบอลได้และฝึกก้มลงกลางสนามเพื่อรับลูกบอลจากคู่แข่ง

Drop Shot (ฝึกดรอปช็อต)

เป็นการฝึกซ้อมเมื่อคุณยืนอยู่ในโซนห้ามวอลเลย์และตีลูกกลับไปหาคู่ต่อสู้ เป้าหมายของของการยิงดรอปช็อตคือการให้ลูกตกลงเขตห้ามวอลเลย์ ฝึกตีลูกให้ตรงจุดบนไม้พิคเคิลบอลและควบคุมทิศทางลูกให้ดีขึ้น

Volley Shot (วอลเลย์ช็อต)

การตีวอลเลย์ช็อต เป็นการฝึกยืนในโซนห้ามวอลเลย์และเคลื่อนที่ไปทางขวาและซ้ายพร้อมกันกับคู่หูและตีตอบโต้กัน นอกจากนี้ยังสามารถฝึกโดยให้คู่หูยืนอยู่กับที่และตีทั้งทางซ้ายและขวาให้กับคุณ ช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวาได้ดีขึ้น

Spin (ฝึกลูกสปิน)

คุณสามารถเพิ่มสปินลงมนช็อตใดก็ได้ โดยคุณสามารถเพิ่งการทำท็อปสปิน อันเดอร์สปินและไซด์สปินได้ วิธีฝึกตีท็อปสปินให้เริ่มต้นด้วยการถือไม้พิคเคิลบอลให้ต่ำระดับสะโพกเมื่อลูกเข้ามาใกล้ ยกไม้พายของคุณขึ้นคว่ำหน้าไม้ประมาณ 60 องศา ส่งแรงเหวี่ยงไปแขน ไหล่ ลำตัวจากแนวล่างเฉียงขึ้นบน เคลื่อนตัวตามแรงที่ตีโดยถ่ายน้ำหนักตัวจากเท้าหลังมาเท้าหน้า

แบบฝึกฝนสำหรับการพัฒนาทักษะพิกเกิลบอลยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝนอย่างต่อเนื่องและค้นหารูปแบบการเล่นพิคเคิลบอลที่เหมาะสมกับตัวเอง การฝึกฝนอย่างต่อเนื่องและถูกวิธีกับผู้เล่นคนอื่นๆที่มีประสบการณ์จะสามารถส่งเสิรมให้คุณมีทักาะการเล่นที่พัฒนาขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

Back to blog